Thành lập văn phòng đại diện

Việc thành lập một hay nhiều văn phòng đại diện cho một công ty hay doanh nghiệp nào đó không chỉ nhằm mục đích là tiếp cận thị trường, mở rộng nhu cầu sản xuất, địa bàn hoạt động. Mà còn giúp doanh nghiệp gây dựng nên hình ảnh uy tín của công ty. Song, đây cũng sẽ là nơi gắn bó mật thiết với những hoạt động của công ty, doanh nghiệp trên chức năng quảng cáo, quảng bá hình ảnh, tư vấn tiếp thị và thực hiện giao dịch.

Việc thành lập một hay nhiều văn phòng đại diện cho một công ty hay doanh nghiệp nào đó không chỉ nhằm mục đích là tiếp cận thị trường, mở rộng nhu cầu sản xuất, địa bàn hoạt động. Mà còn giúp doanh nghiệp gây dựng nên hình ảnh uy tín của công ty. Song, đây cũng sẽ là nơi gắn bó mật thiết với những hoạt động của công ty, doanh nghiệp trên chức năng quảng cáo, quảng bá hình ảnh, tư vấn tiếp thị và thực hiện giao dịch. 

Tuy nhiên, nếu đã từng trải qua thì bạn biết việc thành lập một văn phòng đại diện thì bạn biết chắc rằng đây không phải một bước đi dễ dàng. Bởi nếu chưa có kinh nghiệm thì bạn không thể hiểu về các thủ tục hồ sơ, cũng như đặc điểm pháp lý mà pháp luật nhà nước đã quy định. Vì thế, hãy đồng hành cùng chúng tôi qua bài viết này để nắm bắt được trình tự thực hiện cũng như các vấn đề liên quan. 

Thành lập văn phòng đại diện

Giới thiệu về chức năng cũng như nhiệm vụ chính của văn phòng đại diện

Trước hết, theo như tên gọi, thì văn phòng đại diện sẽ là một đơn vị đại diện uỷ quyền và bảo vệ lợi ích cho cả một doanh nghiệp hay công ty. Vì thế, mối quan hệ giữa văn phòng đại diện với các doanh nghiệp là vô cùng mật thiết. Nếu có ý định thành lập một hay nhiều văn phòng đại diện ngay bây giờ thì bạn cần quan tâm đến một số chức năng pháp lý như sau.

Thành lập văn phòng đại diện

  • Văn phòng đại diện hoàn toàn không có bất kỳ chức năng kinh doanh nào. Và là đại diện để thay công ty mẹ thực hiện các giao dịch.
  • Đảm nhiệm vai trò liên lạc, thực hiện tất cả các hoạt động nghiên cứu thị trường, sau đó đưa thông tin nhằm thông báo và hỗ trợ cho doanh nghiệp. Thúc đẩy quá trình tiếp cận thêm nhiều thị trường và đối tác làm ăn.
  • Mặc dù có liên quan mật thiết lẫn nhau. Song, văn phòng đại diện sẽ không nhất thiết  phải đặt cùng địa điểm là các tỉnh hay thành phố với trụ sở chính. Theo đó, văn phòng đại diện sẽ hoạt động dựa trên một quyền đăng ký con dấu riêng, không liên quan đến các hoạt động tại công ty mẹ.

Chính vì các chức năng khác như vậy nên trong quá trình hoạt động, văn phòng đại diện sẽ không bị phát sinh thêm các loại báo cáo thuế và không phải nộp thêm các khoản gì liên quan đến thuế môn bài. 

Thủ tục cần thiết trong quá trình thành lập văn phòng đại diện 

Thành lập văn phòng đại diện

Nhằm giúp cho quá trình thành lập văn phòng đại diện thuận lợi hơn, chúng tôi sẽ đưa ra một số hướng dẫn về thủ tục như sau.

1. Chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ có liên quan 

  • Bản sao giấy tờ đăng ký kinh doanh của trụ sở chính (có chứng thực)
  • Bản sao các loại giấy tờ tùy thân chứng minh nhân dân căn cước công dân. Trong trường hợp cần thiết, mà chưa có số CMND thì  bạn cần phải cung cấp thêm hộ khẩu gia đình để làm rõ (có chứng thực).
  • Các loại giấy tờ liên quan có thông báo tình trạng của tầng trệt các khu chung cư mà bạn đã được cấp quyền đăng ký thành lập văn phòng đại diện. 
  • Trong trường hợp sử dụng dịch vụ tại các công ty tư vấn về việc thành lập văn phòng đại diện. Thì bạn cần kèm theo giấy tờ của bản hợp đồng dịch vụ tư vấn. Đồng thời là giấy giới thiệu của nơi tư vấn khi đi nộp hồ sơ.

2. Chi tiết các hồ sơ cần soạn thảo để thành lập văn phòng đại diện

  • Các hình thức tên của văn phòng đại diện thành lập như tên viết tắt, tên viết bằng tiếng Việt, và tên viết theo tiếng nước ngoài.
  • Ghi rõ nội dung số nhà của địa điểm đặt văn phòng đại diện: số địa chỉ nhà, ngách, ngõ, đường, thôn xóm, thị trấn, xã, phường, Quận, Huyện, Tỉnh, thành phố…
  • Bổ sung thông tin chi tiết về số điện thoại, Website, Email, Fax của trụ sở đặt văn phòng đại diện.
  • Nội dung hoạt động
  • Thông tin cá nhân chi tiết của người đứng đầu
  • Giấy tờ đăng ký thuế. 
  • Họ tên đầy đủ kèm chữ ký của người đại diện của doanh nghiệp theo luật pháp.

3. Nộp hồ sơ tại các cơ quan chức năng có thẩm quyền

  • Nộp tại Sở kế hoạch đầu tư cấp tỉnh, thành phố - phòng đăng ký kinh doanh.
  • Nộp tại phòng cảnh sát quản lý hành chính & thông tin xã hội tại trụ sở công an tỉnh & thành phố.
  • Hoàn tất các thủ tục liên quan đến thuế tại chi cục tỉnh & thành phố

Lưu ý : Thời gian để hoàn thành giải quyết tất cả các thủ tục hành chính và giấy tờ liên quan sẽ mất từ 5 đến 10 ngày (nếu hợp lệ). Nếu sử dụng dịch vụ sẽ đảm bảo an toàn và nhanh chóng hơn.

Dịch vụ nhận lo thủ tục thành lập văn phòng đại diện ở đâu uy tín?

Bạn có thể chuẩn bị thủ tục và nộp thủ tục theo đúng hướng dẫn trên. Tuy nhiên, về hồ sơ chi tiết thì còn rất nhiều các loại giấy tờ liên quan khác. Vì vậy, để tránh nhiều khó khăn và trở ngại trong quá trình thành lập văn phòng đại diện, hãy đến với Công Ty TNHH Kế toán Gia Thanh. Với đội ngũ nhân sự hàng ngày hàng giờ làm việc với sở kế hoạch đầu tư, tích lũy nhiều kinh nghiệm xương máu. Chúng tôi luôn lắng nghe nhu cầu khách hàng và tư vấn cho khách hàng miễn phí các thủ tục cần thiết và đảm bảo hoàn tất thủ tục thành lập một văn phòng đại diện trong khung thời gian sớm nhất. Hãy đến với Gia Thanh để nhận được sự uy tín, tận tâm và tiết kiệm nhất. Liên hệ ngay với chúng tôi.

CÔNG TY TNHH KẾ TOÁN GIA THANH

Văn phòng: 463/16 Lê Đức Thọ, Phường 16, Quận Gò Vấp, TP.HCM 

Văn phòng quận 5: 75/18 An Dương Vương, Phường 6, Quận 5, TP.HCM

Tel:  0868291957- Hotline: 093 111 22 96

Email: dv.hoanggiathanh@gmail.com

Website: https://ketoangiathanh.vn